Lượt xem: 392

Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát thực tế việc cải tạo bờ kè sông Maspero

Sáng ngày 20/2, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn khảo sát thực tế việc cải tạo bờ kè sông Maspero (thành phố Sóc Trăng). Tham gia cùng đoàn còn có các đồng chí: Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và thành phố Sóc Trăng khảo sát việc cải tạo bờ kè sông Maspero. Ảnh H.Lan

 

    Bờ kè 2 bên sông Maspero đoạn từ cầu C247 đến cầu 30/4, có tổng chiều dài khoảng 700m, được thành phố Sóc Trăng đầu tư cải tạo thành khu đi bộ và đang trong quá trình thi công. Khảo sát thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất phương án của thành phố Sóc Trăng là tiếp tục mở rộng kè về phía sông, mỗi bên 1,5m để tạo sự thông thoáng cho lối đi bộ mỗi bên là 8,5m (tính từ lề lộ đến kè bờ sông). Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo thành phố, đơn vị thi công nghiên cứu lựa chọn các vật liệu phù hợp, có độ bền cao để che chắn phần chân 2 bên bờ kè; bố trí các đài phun nước sao cho phù hợp, hài hòa, nhằm tạo vẻ mỹ quan cho 2 bên bờ sông.

    Đoàn cũng khảo sát bờ kè sông Maspero đoạn từ cầu C247 đến cầu Maspero. Đồng chí Trần Văn Lâu cho rằng, thành phố cần phải quy hoạch, cải tạo lại cho phù hợp với định hướng phát triển đô thị của thành phố trong tương lai. Với chiều dài 1,8 km mỗi bên, thành phố sẽ có lợi thế rất lớn để khai thác dịch vụ ẩm thực trên bờ kè và du lịch trên sông. Trước mắt, nhà nước đầu tư để phục vụ cho công tác chỉnh trang đô thị, về lâu dài thì có thể đấu thầu cho các doanh nghiệp vào đầu tư khai thác, nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về thương mại - dịch vụ - du lịch của thành phố Sóc Trăng.

    Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố Sóc Trăng phối hợp với các sở, ngành có liên quan quy hoạch lại chợ, chuyển đổi bến lên hàng hóa hiện tại thành bến đỗ du thuyền, bãi đậu xe… sao cho phù hợp với quy hoạch phát triển của thành phố cũng như của tỉnh, sớm trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét thông qua, hướng đến xây dựng thành phố Sóc Trăng phát triển xứng tầm là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh.

H.LAN



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 8294
  • Trong tuần: 79,001
  • Tất cả: 11,802,321